Wednesday, February 11, 2009

"KUNG MINAMALAS KA NGA NAMAN"


KWEK - KWEK

ano ba ang KWEK-KWEK????

ACCORDING TO MY RESEARCH:
"
Kwek-kwek (or Kwekwek) is a kind of food commonly sold along the streets of Manila and many other places in the Philippines. It is made up of hard-boiled chicken eggs individually wrapped in orange-tinted batter, which are then fried until golden brown. There is another version of the kwek-kwek called the tokneneng (or tuknene) which uses quail eggs instead of chicken eggs."
o sa tagalog:
isang uri ng pagkaing binibenta sa mga lansangan ng Maynila at sa ibang lugar sa pilipinas. mula ito sa lutong itlog ng manok na binalot ng harinang my itlog at piniprito hangang sa magkulay "orange"( kasing kulay ng fonts ko).
Sa buhay ng section G noong nakaraang semester. kwek kwek ang palagi naming kinakain. Pag break sa anatomy subject namin, diretso agad sa talipapa. Ewan ko ba kung bakit sa dinami-dami ng pagkain dun eh yun pa ang nahiligan naming kainin.
Masarap itong kainin pag my "lato" o "guso". tapos dagdagan mo pa ng asin at suka. Ingatan mo lang na hindi sayo mabuhos ang suka at siguradong di mo na gugustuhing pumasok sa klase.
Bakit ko ba naisipang gawan ng "blog" ang kwek- kwek?
Ito ay sa dahilang ginugutom lang ako dito sa loob ng internet lab. at 'di ko magawang lumabas dahil sa lakas ng ulan!!!!

"KUNG MINAMALAS KA NGA NAMAN"



No comments:

Post a Comment